Đau khớp gối ở người cao tuổi nguyên nhân là gì?

Khi bị đau khớp gối người già thường phải chịu cảm giác đau nhức, khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày vì khớp gối là khớp chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể.

Nguyên nhân chính gây đau khớp gối ở người cao tuổi?


Tổn thương dây chằng và gân khớp gối

Dây chằng và gân ở khớp gối đều là những sợi mềm dẻo và co giãn. Các hoạt động hằng ngày khiến dây chằng phải kéo căng, lâu ngày sẽ gây tổn thương và không thể nối với các khớp gối khiến khớp không thể hoạt động được, tình trạng này kéo dài gây đau khớp gối ở người già.

Viêm khớp mãn tính

Viêm khớp mãn tính hình thành trong thời gian dài vì vậy mà khi về già người ta thường rất dễ gặp phải. Viêm khớp hay còn gọi là viêm khớp mãn tính là khi sụn giữa các khớp gối dần bị hao mòn, những biến đổi của viêm khớp mãn tính sẽ dẫn đến tình trạng viêm gây nên những cơn đau nhức âm ỉ trong khớp hay còn gọi là đau khớp gối ở người lón tuổi.

Loãng xương

Loãng xương là một trong những nguyên nhân gây đau khớp gối ở người già. Khi bạn bị loãng xương, xương sẽ trở nên dòn và rất dễ gãy, các khớp ở đầu gối không còn được linh hoạt.



Tổn thương sụn

Tình trạng này xảy ra đối với người già khi các khớp gối bị thoái hóa theo thời gian, sụn ở khớp gối bị tổn thương do hoạt động ở khớp gối thường xuyên. Đây là nguyên nhân phổ biến gây viêm, đau khớp gối ở người cao tuổi.

Bị nhiễm sụn ở xương bánh chè

Chứng nhiễm sụn ở xương bánh chè là tình trạng sụn bị mềm lâu ngày gây đau nhức và tại vị trí này xương bị mềm đi là hiện tượng của bệnh đau khớp gối ở người già.

Ngoài ra còn có một vài yếu tố gây đau khớp gối ở người già như : sử dụng thuốc trong một thời gian dài, di truyền, chế độ ăn uống thiếu canxi, vitamin D, uống nhiều rượu bia… Biểu hiện thoái hóa cột sống http://coxuongkhoppcc.com/bieu-hien-thoai-hoa-cot-song.html

Cũng có rất nhiều trường hợp đau khớp gối ở người già do va đập, tai nạn làm chấn thương khớp gối, người bị bệnh béo phì…

Khi thời tiết thay đổi, bệnh đau khớp gối ở người cao tuổi thường nặng hơn, gây đau nhức mỏi khớp nên hạn chế hoạt động.

Dấu hiệu để nhận biết bệnh đau khớp gối ở người già


Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của người bệnh là đau khớp ở đầu gối, khớp bị sưng, khó cử động do không còn linh hoạt, co cứng vào sáng sớm hoặc sau một lúc không cử động…

Bệnh đau khớp gối ở người cao tuổi ảnh hưởng nhiêu đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, đó là cảm giác đau nhức, khó chịu, tê buốt tại khớp gối. Cơn đau về đêm ảnh hưởng tới giấc ngủ của người cao tuổi.

Khi bệnh trở nên nặng hơn thì khả năng đi lại ở người già giảm sút, không thể leo cầu thang và khớp gối bắt đầu biến dạng phù nề, nếu không được hõ trợ điều trị kịp thời sẽ trở nên biến chứng gây nguy hiểm.


Cách hỗ trợ điều trị bệnh đau khớp gối ở người cao tuổi


Người bệnh cần đi khám để kịp thời hỗ trợ chữa trị

Khi bị đau nhức khớp gối, người bệnh nên đến phòng khám khoa Cơ xương khớp để được các bác sĩ kiểm tra, xác định nguyên nhân gây đau khớp gối ở người già để hỗ trợ điều trị kịp thời.

Vận động nhẹ nhàng

Để giúp xương deo dai và tránh những cơn đau của bệnh đau khớp ở người cao tuổi thì các bác sĩ khuyên rằng nên thường xuyên vận động với mức độ nhẹ nhàng sẽ rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị. Giữ gìn sức khỏe vào mùa lạnh.Ở người già khi sức khỏe đã yếu nên giữ ấm đặc biệt là ở các vị trí khớp gối để tránh những cơn đau của bệnh đau khớp gối ở người già.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do mắc gai cột sống ở cả nam và nữ

Đau nhức xương ống chân là gì?

Dấu hiệu bong gân ngón tay cái là gì?