Tác hại nguy hiểm của đau vai gáy

Đau vai gáy là một rối loạn thần kinh cơ gây ra bởi chứng co cứng đột ngột, cục bộ. Đau vai gáy là một trong những chứng bệnh nằm trong nhóm hệ thống xương khớp mà mạch máu ở vùng vai gáy. Bệnh thường bắt gặp ở những người ít vận động, ngồi lâu một tư thế, bị nhiễm lạnh, thoái hóa cột sống.

Những tác hại do đau vai gáy gây ra

Đau vai gay là chứng bệnh thường gặp ở những người làm việc trong môi trường văn phòng. Do tính chất công việc ngồi lâu, ngồi im một chỗ, chủ yếu hoạt động ở vùng tay và vùng cổ dẫn đến các dây thần kinh bị chèn ép và nhức mỏi, dễ dẫn đến thoái hóa xương sống cổ.
Tác hại không lường do đau vai gáy:

Bại liệt cánh tay

Làm cột sống biến dạng, cong vẹo, khó có thể đứng thẳng lưng được.

Tác hại đau vai gáy còn làm mất khả năng di chuyển và hoạt động

Tác hại nguy hiểm của đau vai gáy
Tác hại nguy hiểm của đau vai gáy 


Đau vai gáy lâu ngày còn làm biến dạng các khớp xương

Đau vai gáy còn gây ra chứng rối loạn dây thần kinh thực vật…

Ngoài ra, tác hại của đau vai gáy còn ảnh hưởng đến công việc của người bệnh, việc đau nhức kéo dài, khiến người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, mệt moti kèm theo chứng hoa mắt chóng mặt, ù tai.  Phòng khám cơ xương khớp PCC

Gây ra những trở ngại cho quá trình lao động và làm việc. Không những thế, đau vai gáy lâu ngày khiến cho người bệnh còn khó có thể đứng thẳng được và luôn trong trạng thái cong người, tướng đi vô cùng xấu làm cho người bệnh luôn có cảm giác mặc cảm và tự ti về ngoại hình của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu bong gân ngón tay cái là gì?

Khô khớp nên phòng tránh ra sao?

Chẩn đoán gãy xương do loãng xương