Phương pháp Chiropractic có an toàn cho trẻ không ?

Hệ thần kinh kiểm soát toàn bộ hoạt động của cơ thể. Nếu những kênh liên lạc giữa các dây thần kinh trở nên mờ nhạt, sai lệch hay tổn thương thì cơ thể sẽ phải trải qua tất cả những sai lệch về giao tiếp.

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, những triệu chứng thường xuất hiện là quấy khóc hay dễ cáu gắt, không thể bú sữa, ngủ không ngon, chậm phát triển, các vấn đề về tiêu hóa, hen suyễn, các vấn đề về ứng xử, mệt mỏi, mất khả năng tập trung, đau đầu và nhiều triệu chứng khác.

Do đó, mục tiêu của phương pháp trị liệu Chiropractic là đảm bảo hệ thần kinh hoạt động hiệu quả bằng cách phát hiện và chỉnh sửa những lỗi truyền đạt thông tin trong cơ thể.

Những nhà nghiên cứu đang tìm kiếm những ảnh hưởng tích cực của phương pháp này dành cho trẻ nhỏ trong tình trạng trật khớp nhẹ và những vấn đề đi kèm như rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), hen suyễn, quấy khóc và những bệnh lý khác. Lệch đốt sống rất hay gặp phải trong cuộc sống hằng ngày. 

Chúng xuất hiện do những áp lực lý−hóa và cảm xúc như tư thế sai, giữ một tư thế trong thời gian dài, té ngã, lựa chọn thực phẩm không tốt, mất nước, tiếp xúc với hóa chất và chất độc hại, căng thẳng và lo âu.

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, kể cả trước khi những lối sống tiêu cực gây ảnh hưởng thì kích thích thần kinh có thể xuất hiện khi bé còn ở trong tử cung do mẹ ngồi sai tư thế, ít di chuyển và tiếp xúc với chất độc hại. Lệch đốt sống có thể xuất hiện do những biến chứng phức tạp khi sinh như chuyển dạ kéo dài, quá trình sinh cần dùng đến kẹp forcep hay sinh mổ.

Kết quả mà phương pháp Chiropractic mang lại

Phương pháp Chiropractic có an toàn cho trẻ không ?
Phương pháp Chiropractic có an toàn cho trẻ không ?


Các nghiên cứu để tìm ra hiệu quả của phương pháp trị liệu Chiropractic dành cho trẻ em vẫn còn hạn chế. Dưới đây là những hiệu quả tích cực ban đầu mà phương pháp này mang lại:

Thúc đẩy sự linh hoạt của não bộ (phát triển trí não và thần kinh). Hỗ trợ cho sự phát triển và sức khỏe cho cả cơ thể. Tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ và giảm khả năng nhiễm bệnh cảm lạnh, đau tai hoặc các bệnh khác. Điều trị đau bụng hay chứng dễ cáu gắt ở trẻ

Hỗ trợ điều trị hen suyễn, khó thở và các chứng dị ứng. Cải thiện tư thế cột sống. Cải thiện khả năng tập trung. Hỗ trợ điều trị chứng rối loạn hành vi. Cải thiện các vấn đề về tiêu hóa. Hỗ trợ cải thiện chứng đái dầm và các vấn đề về giấc ngủ.. Những nguy cơ gặp phải trong quá trình thực hiện phương pháp Chiropractic

Các chuyên gia cho rằng sử dụng kỹ thuật nắn cột sống được áp dụng như một phương pháp bổ trợ trong việc chăm sóc sức khỏe hằng ngày cho trẻ. Dạng trị liệu này đem lại những lợi ích bằng cách tác động đến đĩa của ống nhĩ.

Chuyên viên Chiropractic sẽ chỉnh sửa tình trạng lệch cổ ở trẻ nhằm giải quyết vấn đề lệch đốt sống. Mục tiêu của loại trị liệu này là làm giảm một số triệu chứng của viêm tai giữa bằng cách kéo dài ống nhĩ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự lưu thông dịch bên trong tai giữa. Mặc dù vậy, phương pháp này cũng dẫn đến các nguy cơ đáng kể hơn vì chúng dễ làm xuất hiện bệnh viêm tai giữa cấp tính do nhiễm khuẩn.

Bởi vì nguy cơ làm tổn thương phần trung tâm của sụn, do đó các nghiên cứu về nắn xương khớp đối với trẻ sơ sinh hay trẻ vị thành niên đang ngày càng ít đi. Đối với trẻ dưới 8−10 tuổi, nắn cột sống dễ gây ra thương tổn vì sụn còn non yếu. Điều này dẫn đến dị dạng cột sống (vẹo cột sống hay tật gù Scheuermann) cũng như quá trình phát triển của trẻ.

Trong khi chúng ta cần nghiên cứu sâu hơn về những lợi ích của phương pháp Chiropractic đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì phương pháp này cũng đã có hiệu quả, an toàn và phù hợp với một vài người. Tuy nhiên, bạn nên xem xét giữa những lợi ích và hạn chế của phương pháp này trước khi áp dụng chúng cho con yêu của mình nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu bong gân ngón tay cái là gì?

Khô khớp nên phòng tránh ra sao?

Chẩn đoán gãy xương do loãng xương